Bằng lái xe quá hạn ko thi lại,bị xử phạt cao

Bằng lái xe quá hạn ko thi lại,bị xử phạt cao.
Đối với trường hợp bị tạm giữ giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm, nếu quá thời hạn, Thi bằng lái xe mô tô a2  hẹn đến giải quyết vụ việc nhưng người vi phạm chưa tới giải quyết mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện tham gia giao thông sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ.


Nếu quá thời hạn nêu trên sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp thì cá nhân, học lái xe ô tô hcm tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.
Số ngày chậm nộp phạt bao gồm cả ngày lễ, ngày nghỉ theo chế độ quy định và được tính từ ngày tiếp sau ngày cuối cùng của thời hạn nộp tiền phạt đến trước ngày cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính nộp tiền vào KBNN hoặc ngân hàng thương mại nơi KBNN ủy nhiệm thu phạt.
Cụ thể: người điều khiển môtô, thi bang lai xe máy không có GPLX bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng; không có GPLX đối với môtô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.
Khoản 1 điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 và điều 5 Thông tư 153/2013/TT-BTC quy định: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước (KBNN) hoặc nộp vào tài khoản của KBNN được ghi trong quyết định xử phạt.

Share this:

Bình luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét