Những mẫu xe có ảnh hưởng nhất trong lịch sử

Những mẫu xe có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.
Tesla Model S (2012)
Không quá khi nói rằng sự bùng nổ doanh số EV cũng như xu hướng chuyển đổi sang các dòng xe điện như EV, PHEV hay hybrid đều do một tay Tesla dựng nên với Model S. Đã 5 năm kể từ khi mẫu xe này ra mắt nhưng giờ các đối thủ của Tesla vẫn chưa thể đạt đến ngưỡng công nghệ mà chiếc sedan này sở hữu. Dòng xe Mỹ cạnh tranh tới mức đe dọa cả các mẫu xe chạy nhiên liệu truyền thống ở cả phân khúc thường lẫn hạng sang.


Hatchback từ trước tới nay vẫn là dòng xe của gia đình với vẻ ngoài thiên về tính đa dụng và nội thất cũng vậy. Do đó, học lái xe ô tô tai tp hcm việc kết hợp giữa phân khúc này với chất thể thao được coi là điều bất khả thi, cho tới khi Volkswagen đưa ra quyết định táo bạo là ra mắt chiếc Golf Sport tại Frankfurt 1975 trước khi công bố dòng Golf GTI Mk1 chỉ 1 năm sau đó. Thành công của dòng xe này cũng không phải bàn cãi khi cho đến tận bây giờ vẫn còn nhiều mẫu hatchback thể thao vẫn đã và đang thuộc diện bán chạy như Fiesta ST.
Audi Quattro (1980)
Là mẫu xe đầu tiên kết hợp dòng xe hiệu suất cao với hệ dẫn động 2 cầu, Quattro là cái tên mà sau này đã gắn liền với Audi. Dòng xe này cũng khai mở một phân khúc nơi Citroen BX, Peugeot 405, Lancia Delta Integrale hay Subaru Impreza đều muốn một phần miếng bánh nhưng không thể lật đổ Audi, ít nhất về mặt hình ảnh thương hiệu.
Renault Megane Scenic (1994)
Tiếp bước sự thành công của phân khúc MPV trong thập kỷ trước đó, Renault, với dòng Megane Scenic, lần đầu mang tới cho khách hàng một dòng van cho 7 người ngồi với kích thước ở mức chấp nhận được, không quá to và không quá nhỏ. Sử dụng chung khung gầm cho Megane, dòng xe 5+2 tới từ Pháp nói riêng cũng như phân khúc xe này nói chung chỉ thật sự đuối sức vào những năm gần đây, thời điểm mà các dòng SUV từ 5 tới 7 chỗ lên ngôi.
Toyota Prius (1997)
Prius chính là mẫu xe đánh dấu sự khởi đầu của các dòng xe hybrid, nửa xăng, nửa điện. Dù cả tính thực tiễn lẫn thiết kế đều đặt một dấu hỏi lớn cho bất cứ ai vào thời điểm bấy giờ, không ai có thể phủ nhận độ phủ của dòng xe Toyota. Phải 2 năm sau đó, một dòng xe hybrid khác mới ra đời (Honda Insight), điều này đủ cho thấy tầm nhìn của Toyota trong giai đoạn mà khách hàng chưa có nhiều lựa chọn ngoài xe xăng hoặc dầu như lúc đó.
Ford Mustang (1964)
Cũng không phải dòng xe cơ bắp Mỹ đầu tiên nhưng là "con bài tủ" của Ford vào thời điểm ra mắt khi mang tới cho khách hàng một chiếc xe thể thao hợp kiểu cách, hợp túi tiền. Nhanh chóng trở thành chiếc ô tô bán chạy nhất mọi thời đại không lâu sau khi chính thức ra mắt, thi bằng lái xe a2 có thể nói chính Mustang là kẻ châm ngòi cuộc chiến ở phân khúc xe cơ bắp Mỹ cho đến tận ngày nay với những Chevrolet Corvette hay Dodge Viper. 
Range Rover (1970)
Spyker là thương hiệu ra mắt xe dẫn động 2 cầu sớm nhất (1903) nhưng chỉ đến khi Jeep xuất hiện vào năm 1941, dòng 4x4 mới thực sự trở nên đại trà. Range Rover mang phân khúc này tới một tầm cao hơn khi kết hợp cả sự sang trọng với tính thực tiễn, đa dụng. 48 năm sau ngày ra mắt, Range Rover vẫn giữ nguyên sức hút vốn có của mình và là một tên tuổi không thể thay thế trong làng xe SUV.Volkswagen Golf GTI Mk1 (1976)Nissan Qashqai (2006)
Sự bùng nổ của thời đại SUV/Crossover có thể tới từ nhiều nguồn nhưng có lẽ ít ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Qashqai. Một trong những dòng SUV bán chạy nhất tại châu Âu trong lịch sử (hiện đang dẫn đầu phân khúc với khoảng cách khá lớn với các đối thủ đứng sau), Qashqai đã sử dụng thành công công thức SUV cỡ nhỏ và thậm chí còn nâng nó lên một tầm cao hơn với tính đa dụng và hiệu quả.
Nissan Leaf (2010)
Đã 7 năm kể từ ngày Leaf "chân ướt chân ráo" gia nhập làng xe toàn cầu với tư cách một dòng xe điện phổ thông giá thành cạnh tranh. Thị trường EV đã thay đổi rất nhiều nhưng những giá trị mà Leaf mang lại như không gian nội thất được tận dụng tốt, thi bằng lái xe máy a1 cảm giác lái ổn và giá thành rẻ vẫn đang là những bài toán mà các thương hiệu khác đau đầu vì chưa tìm ra lời giải phù hợp.
Hầu hết dòng xe đến và đi trong lặng lẽ, chỉ có một số ít trong số chúng thực sự tạo nên các cột mốc đặc biệt làm thay đổi nền công nghiệp ô tô nói chung. Bài viết sẽ đề cập tới top 10 mẫu xe góp phần tạo nên một thị trường ô tô mà chúng ta đang nhìn thấy như hiện nay.
Có những dòng xe khởi đầu xu thế mới trong khi một số ít khác lại khai mở ra những con đường mà trước đó chưa ai dám đi qua. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt top 10 mẫu xe có ảnh hưởng lớn nhất tới sự phát triển của nền công nghiệp ô tô tính tới thời điểm hiện tại.
Ford Model T (1908)
Model T, mặc dù không phải dòng xe quá mới mẻ gì vào thời điểm ra mắt, cũng không phải dòng xe được sản xuất đại trà đầu tiên (danh hiệu này thuộc về chiếc Oldsmobile Curved Dash) nhưng mẫu xe tới từ Ford được ghi dấu trong lịch sử như dòng xe đại trà phổ biến nhất vào giai đoạn khởi đầu, góp phần tạo nên một nền công nghiệp, dạy lái  ô tô hùng mạnh với hàng chục triệu xe bán ra hàng năm như hiện nay. Không có Ford Model T, có lẽ phải một thời gian sau nữa ô tô mới trở thành một phương tiện phổ cập và chiếm lấy vị trí của ngựa trong bản đồ vận chuyển của con người.

Share this:

Bình luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét