Tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CSGT

Tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CSGT


Báo động tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CSGT
Khi vi phạm các lái xe sẵn sàng lao vào ẩu đả CSGT (vụ việc xẩy ra 12/2016 tại TP Vinh).
14h ngày 21/7,  khi bị CSGT yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ trong trạng thái say xỉn, không đội mũ bảo hiểm, Nguyễn Trung Nghĩa (22 tuổi, ngụ ấp thi bang lai xe mo to a2  Hòa Lạc Trung, xã Hòa Định,huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đã la hét kêu gọi 2 người bạn đang ngồi nhậu gần đó ra vây đánh CSGT. Sau đó, cơ quan CA Huyện Mặc dù việc xử phạt sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của người dân, nhưng CSGT phải có tác phong, tư thế, lời nói thể hiện mình là người đang thực thi công vụ, để người dân dù bị thiệt hại về kinh tế nhưng vẫn đồng thuận.Chợ Gạo đã khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ.Theo tướng Nguyễn Hữu Dánh (phó Cục trưởng Cục CSGT) đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CSGT , góp phần nâng cao hiệu quả công tác, giảm tình trạng người vi phạm chống đối,… Theo đó, một câu hỏi được đặt ra là tại sao lực lượng CSGT rất vất vả để phục vụ nhân dân, nhưng khi có chuyện xảy ra thì nhân dân lại thờ ơ. Một CSGT bắt kẻ vi phạm ngay giữa ngã tư đường phố, tại đó có rất nhiều người dân, nhưng khi nghi phạm quay lại đánh CSGT thì không ai đứng ra can thiệp mà chỉ quay camera để tung lên mạng.
18h ngày 4/8, tại địa phận xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, 4 CSGT thuộc Đội CSGT huyện Nam Trực đang xử lý trường hợp vi phạm giao thông thì có hai người 1 nam, 1 nữ tiến lại xin không xử lý trường hợp này.  4 CSGT doi bang lai xe quoc te  không đồng ý, sau đó người đàn ông trên đã sang đường lấy gậy và quay lại vụt tới tấp vào các CSGT đang xử lý vi phạm. Ngay sau đó đối tượng này đã bị tạm giữ để xử lý.Thời gian gần đây xẩy ra nhiều vụ vi phạm giao thông, mà người vi phạm thay vì chấp hành lại quay lưng chống trả, bỏ chạy thậm chí đâm thẳng phương tiện vào lực lượng CSGT khi họ đang làm nhiệm vụ.


Thống kê một số vụ chống đối manh tính chất côn đồ và gây thương tích thậm chí đoạt cả tính mạng CSGT . Một con số đáng báo động . Khoảng 16h ngày 19/5, sau khi uống rượu, 3 thanh niên ở Đắc Lắk chạy trên 2 xe máy về nhà, không đội mũ bảo hiểm. Khi bị tổ kiểm tra xử lý vi phạm, 3 thanh niên lao vào tấn công cán bộ làm nhiệm vụ. Một đối tượng đã dùng dao chém vào tay 1 đồng chí CSGT khiến người này tổn hại 25% sức khỏe. 3 đối hoc lai xe o to b2  tượng bị TAND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã mở phiên tòa lưu động sơ thẩm, tuyên bị cáo Y San Niê (34 tuổi) 3 năm 3 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, Y Kluyh Niê (32 tuổi) 1 năm tù và Y Đen Niê (26 tuổi) 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.
Sáng 19/9, trong khi làm nhiệm vụ trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), một trung úy cảnh sát giao thông thuộc đội số 3, Phòng CSGT, Công an Hà Nội phát hiện nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện lạng lách, đánh võng nên nang hang gplx  đã ra hiệu lệnh dừng xe.  Nam thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, mà chạy lại túm cổ áo trung úy giằng co, thậm chí còn hành hung đồng chí CSGT. Nam thanh niên chống đối cảnh sát là Nguyễn Chí Cường, ở quận Tây Hồ, Hà Nội sau đó đã được đưa về CA phường Láng Thượng để giải quyết.
Sáng 13/10 tại đầu nút giao thông Trường Chinh - Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội, khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, nam thanh niên không chấp hành và tăng ga bỏ chạy. Đến chốt tiếp theo, một chiến sĩ CSGT khác tiếp tục dừng xe kiểm tra hoc bang lai xe b2  nhưng nam thanh niên này vẫn không chấp hành mà nhấn ga đâm thẳng vào người chiến sĩ CSGT. Khi cả CSGT và nam thanh niên này cùng ngã xuống đường, bất ngờ nam thanh niên vùng dậy tung liên tiếp nhiều cú đấm vào mặt chiến sĩ CSGT. Hậu quả, chiến sĩ CSGT bị gãy 2 răng cửa, mất rất nhiều máu. Sau đó, đối tượng này được xác định là Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, ở Hà Nội). Tùng đã bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ và có hành vi cố y gây thương tích.

Gần đây nhất là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng lái xe không chấp hành còn lao thẳng xe đoạt mạng một chiến sỹ CSGT. Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h20 ngày 15/4, trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Xe tải chở lợn mang BKS 60C - 10762 chạy theo hướng Đồng Nai - TP HCM đến khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai thì chiến sỹ CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Tài xế không chấp hành hiệu lệnh , chỉ dừng xe chứ không chịu mở cửa và định bỏ chạy. Khi đó, CSGT đã đứng chặn trước ô tô tiếp tục yêu cầu tài xế xe tải xuống xe. Tuy nhiên, tài xế bất ngờ nhấn ga lao thẳng về phía trước, cán Cảnh sát giao thông tử vong tại chỗ.
Báo động tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CSGT
Đứa con gái thứ 2 của thiếu tá Cảnh sát giao thông Lê Quang Minh cháu chỉ biết nhìn di ảnh của bố và gào khóc.
Báo động tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CSGT
Đồng đội vô cùng đau xót đến tiễn đưa đ/c Lê Quang Minh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chiến sỹ tử vong là thiếu tá Cảnh sát giao thông Lê Quang Minh, thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai. Kẻ ác Trần Mạnh Thống (25 tuổi), tài xế cán chết thiếu tá Cảnh sát giao thông Đồng Nai sẽ bụ trừng trị bởi pháp luật . Nhưng gia đình mất đi người chồng người cha thân thương và đồng đội của anh mất đi người bạn, người đồng chí họ hằng yêu mến.
Gương sáng ngời ... nhưng làm sao cho vừa lòng dân
Nhiều lắm những gương sáng trong lực lượng CSGT . Những lúc mưa bão các anh không quản ngày đêm giúp các phương tiện lưu thông an toàn. Những chốt đèo , khúc cua nguy hiểm, điểm đen thường xẩy ra tai nạn đều có các anh thường xuyên chốt chặn nhắc nhở các phương tiện lái xe cẩn thận an toàn. Nhiều trường hợp các chiến sỹ nhặt được tài sản lớn của nhân dân họ chủ động tìm người đánh rơi để trả lại. Đơn cử gần đây tại Thanh Hóa. Vào khoảng 15h ngày 19/12, tổ tuần tra kiểm soát an toàn giao thông, thuộc Đội CSGT, Công an thị xã Bỉm Sơn, gồm: Thượng úy Đỗ Đức Dũng, Thượng úy Nguyễn Bá Hưng, Trung úy Nguyễn Quốc Tuấn đang tuần tra kiểm soát tại tuyến đường Trần Hưng Đạo, thị xã Bỉm Sơn. Khi đến đoạn qua khu phố 5, phường Bắc Sơn thì thượng úy Đỗ Đức Dũng đã phát hiện và nhặt được một túi bằng da bên đường. Qua kiểm tra tại chỗ, trong túi da có bọc tiền 14,5 triệu đồng, 1 điện thoại iphone 6S đã bị khóa bằng mật khẩu, một túi vải màu đỏ đựng 1 nhẫn vàng ta, 4 nhẫn vàng Ý màu trắng đính mặt đá quý, 1 đôi hoa tai hột xoàn, 1 mặt đá quý rời hình lục lăng màu xanh lam. Ngoài ra, có một số giấy tờ kèm theo nhưng không có thông tin để liên lạc GT
Trong mưa bão các chiến sỹ luôn cùng giúp dân vượt qua khó khăn.
Lúc 8h sáng ngày 04/04/2017 tại QL1A-km 1218+500 thuộc Thị trấn Diêu Trì -Tuy Phước – tỉnh Bình Định, tổ TTKS của Trạm CSGT Tuy Phước do đ/c Đỗ Thanh Triêm làm tổ trưởng, trong lúc TTKS thì phát hiện 1 cọc tiền đánh rơi trên đường. Ngay sau đó, tổ đã xin ý kiến BCH Trạm và Lãnh đạo Phòng CSGT chỉ đạo khẩn trương rà soát và thông báo cho người đi đường cùng nhân dân 2 bên đường biết để nhận lại tài sản. Sau đó, với sự chứng kiến của người dân, tổ công tác đã mở cọc tiền ra đếm được là: 8.500.000 đồng. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ ,  anh Lê Văn Mạnh-1972, trú tại:Thị Trấn Tuy Phước-Tuy Phước đến trình báo đã đánh mất số tiền như trên. Qua đó tổ đã xác minh và trao trả cho người đánh mất.“Vấn đề đặt ra là ở đâu đó vẫn còn những biểu hiện tiêu cực, vẫn còn những cá nhân thiếu trách nhiệm với nhân dân nên chưa nhận được sự đồng tình. Do đó, cần phải chỉ ra để có biện pháp khắc phục”,
Lực lượng CSGT phải luôn xây dựng hình ảnh của mình bởi đây là lực lượng “mặt tiền của mặt tiền”.
 được với chủ nhân.
Sau đó Công an thị xã Bỉm Sơn phát hiện số tài sản trên là của ông Lã Hải Khánh, trú tại khu Mỹ Đình, thành phố Hà Nội. Được biết, ông Khánh là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần xi măng Sông Đà Ialy. Theo ông Khánh, giá trị thực của toàn bộ tài sản bao gồm tiền mặt, điện thoại, nhẫn đá quý lên tới gần 1 tỷ đồng. Sauk hi nhận lại tài sản ông Khánh đã không kìm nổi nước mắt.
Báo động tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CSGT
Trên đường người dân vô tình rơi chậu hoa một nữ CSGT đã nhặt hộ và thu gom mảnh sành rơi vãi.
Báo động tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CSGT
Báo động tình trạng chống đối hành hung và tấn công lực lượng CS
Cục CSGT Bộ Công an đề nghị CSGT toàn quốc thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm; nổi bật là việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh quy trình công tác, lễ tiết, tác phong, xây dựng hình ảnh CSGT thân thiện và nhân văn trong lòng nhân dân.


Share this:

Bình luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét