Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt tại nhà máy Hyundai Hàn Quốc.

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt tại nhà máy Hyundai Hàn Quốc.

Chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona 2018 được phát triển trên cơ sở gầm bệ của i20, trang bị lưới tản nhiệt lục giác kiểu "thác nước chảy" Cascading Grille tương tự những mẫu xe mới trong gia đình Hyundai như i30 hay Sonata. Hai bên lưới tản thi bang lai xe ba banh  nhiệt là đèn pha dạng LED. Bên trên đèn pha là dải đèn LED định vị ban ngày khá thanh mảnh. Đây là thiết kế gợi liên tưởng đến những mẫu xe như Citroen C3 và Nissan Juke.
Hyundai Kona sắp chính thức ra mắt Hàn Quốc, có khả năng về Việt Nam - Ảnh 1.
Hình ảnh Kona bị chụp trộm trên phố tại Bồ Đào Nha
Kona 2018 sẽ đi kèm nắp capô hầm hố với thi bang lai xe may tai tphcm  những đường dập gân thể thao. Thiết kế này giúp nhấn mạnh thêm phong cách khác biệt và đậm chất SUV của Hyundai Kona 2018. Là xe SUV nên Hyundai Kona 2018 sở hữu gầm cao và nẹp nhựa bao quanh các hốc bánh cũng như cản va trước/sau. Thêm vào đó là nóc xe màu đen đối lập với màu sơn ngoại thất. Trong khi đó, đằng sau là cụm đèn hậu dạng LED thanh thi bang lai xe ba banh  mảnh, kính chắn gió khá dốc và tấm ốp gầm đúng chất xe SUV.


Trung tuần tháng 6, Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt tại nhà máy Hyundai Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của đại diện Hyundai Thành Công Việt Nam như một động thái thăm dò sức hút của mẫu xe này đối với thị trường thế giới và cả Việt Nam nói riêng.

Chưa có hình ảnh chính thức nào được tung ra truyền thông, nhưng việc Hyundai đang phát triển mẫu SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với các mẫu xe như Honda HR-V hay Mazda CX-3 đã không còn xa lạ với người dùng. Và mới đây nhất, thông tin từ  hoc lai xe o to b2  Hyundai Thành Công cho biết đơn vị này sẽ cùng truyền thông trong nước sang Hàn Quốc để chứng kiến buổi lễ ra mắt xe Hyundai Kona, hé lộ sự quan tâm nhiệt thành đối với mẫu xe này. Rất có thể, Kona sẽ được đưa về Việt Nam nếu nhận được sự phản hồi tích cực từ báo giới và thị trường.
Trung tuần tháng 6, Hyundai Kona sẽ chính doi bang lai xe quoc te thức ra mắt tại nhà máy Hyundai Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của đại diện Hyundai Thành Công Việt Nam như một động thái thăm dò sức hút của mẫu xe này đối với thị trường thế giới và cả Việt Nam nói riêng.
Chưa có hình ảnh chính thức nào được tung ra truyền thông, nhưng việc Hyundai đang phát triển mẫu SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với các mẫu xe như Honda HR-V hay Mazda CX-3 đã không còn xa lạ với người dùng. Và mới đây nhất, thông tin từ  cho thue xe tu tap lai  Hyundai Thành Công cho biết đơn vị này sẽ cùng truyền thông trong nước sang Hàn Quốc để chứng kiến buổi lễ ra mắt xe Hyundai Kona, hé lộ sự quan tâm nhiệt thành đối với mẫu xe này. Rất có thể, Kona sẽ được đưa về Việt Nam nếu nhận được sự phản hồi tích cực từ báo giới và thị trường.

Hyundai Kona sắp chính thức ra mắt Hàn Quốc, có khả năng về Việt Nam - Ảnh 2.
Bên trong, Hyundai Kona 2018 được trang bị màn hình cảm ứng phía trên khe gió điều hòa trung tâm, bảng đồng hồ dạng analogue truyền thống.

Hyundai Kona sắp chính thức ra mắt Hàn Quốc, có khả năng về Việt Nam - Ảnh 3.
Việc ghé thăm nhà máy Hyundai Hàn Quốc tham dự lễ ra mắt Kona là động thái mới nhất sau khi Hyundai Thành Công tuyên bố sẽ chính thức hợp tác liên doanh mở rộng sản xuất, lắp ráp xe du lịch với Hyundai Motor tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu của liên doanh này là mở rộng sản xuất, lắp ráp cũng như phát triển mạng lưới công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam. Các sản phẩm của liên doanh sẽ không những chỉ phục vụ cho thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu ra khu vực ASEAN. Hyundai Thành Công tham vọng sẽ là trung tâm sản xuất của Hyundai tại ASEAN.

Hyundai Kona sắp chính thức ra mắt Hàn Quốc, có khả năng về Việt Nam - Ảnh 4.
Nhà máy Hyundai Thành Công tại Gia Viễn, Ninh Bình
Như vậy, cùng việc chính thức liên doanh hợp tác mở rộng sản xuất lắp ráp giữa Tập đoàn Hyundai Motor và Thành Công, cơ cấu sản phẩm xe Hyundai tại Việt Nam sẽ chuyển dịch từ tỉ trọng từ 20% xe lắp ráp CKD hiện tại (2 mẫu xe du lịch lắp ráp là Hyundai SantaFe, Hyundai Elantra) lên khoảng 70-80% CKD trong năm 2017 này và tiếp tục tăng lên trên 90% CKD trong năm 2018.

Điều này hoàn toàn thích hợp với thời điểm quan trọng năm 2018 cận kề, khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khối các nước ASEAN về 0% (nếu đáp ứng yêu cầu nội địa hoá khu vực trên 40%) theo hiệp định thương mại tự do AFTA.

Có thể nói, bước đi của Hyundai Thành Công khá ngược dòng thị trường, khi một số đối thủ khác đã có những nhà máy lắp ráp, sản xuất lớn khác đặt tại các nhà máy tại Thái Lan hay Indo và Malaysia thì có xu hướng chuyển dịch sang nhập khẩu để tận dụng ưu đãi thuế. Việc đưa trung tâm sản xuất của ASEAN về Việt Nam của Hyundai nếu thành công rõ ràng sẽ có lợi hơn cho người tiêu dùng trong nước.

x

Share this:

Bình luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét