KINH NGHIỆM LÁI XE Ô TÔ VÀO MÙA ĐÔNG

Kinh nghiệm lái xe vào mùa đông
Mỗi một mùa ở Việt Nam lại có các điều kiện thời tiết khác nhau. Ví dụ như mùa hè thời tiết nắng nóng, mùa xuân trời có nhiều cơn mưa phùn. Hay như thời tiết vào mùa đông, lạnh tê tái với những cơn mưa rét căm căm. Mỗi một thời tiết lại ứng với một điều kiện khắc nghiệt khiến việc lái xe ô tô trở nên khó hơn bao giờ hết. Và khó nhất phải kể đến việc lái xe vào mùa đông giá rét.
Bạn luôn luôn phải giữ khoảng cách với các xe phía trước

Điều này không chỉ ứng với mùa đông mà còn với tất cả các mùa khác trong năm, trong tất cả các trường hợp, bạn luôn luôn phải cố gắng giữ một khoảng cách cố định với các xe ở phía trước. Điều lưu ý này càng được nhấn mạnh vào mùa đông. Khi mà nhiệt độ ngoài trời với nhiệt độ trong xe thường chênh lệch nhau, đường trơn, mưa lạnh… có rất nhiều tình huống tai nạn có thể xẩy ra. Chính vì lẽ đó mà bạn cần giữ một khoảng cách an toàn để tránh các tai nạn liên hoàn đáng tiếc có thể xảy đến với bạn bất cứ lúc nào khi bạn tham gia giao thông.

Bạn luôn luôn phải kiểm tra lốp trước khi sử dụng xe

Các cơn mưa mùa đông khiến đường lúc nào cũng trơn trượt, đặc biệt ở những vùng trên cao còn thường xuyên xuất hiện sương mù, sương muối.  Việc kiểm tra lốp xe xem chúng có bị món hay không, có còn bám đường tốt hay không sẽ đảm bảo một phần an toàn cho tính mạng của bạn. Lốp xe bị mòn khiến bạn khó kiểm soát được tốc độ của xe, nhất là vào những khúc cua trơn trượt. Đây là tình huống thường xuyên xảy ra tai nạn hiện nay. Thế nên bạn cần phải kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên vào mùa đông.

Xử lý tính huống khi trời mưa tầm tã

Những cơn mưa vào mùa đông thường rất to và kéo dài. Với lượng mưa lớn đến như vậy, tầm nhìn của bạn trên đường thường sẽ bị hạn chế. Nhất là ở các vùng cao như Tam Đảo, Mộc Châu, Ba Vì,…sương mù dày đặc khiến bạn không thể nhìn thấy cả  ngón tay của mình. Lúc này bạn cần thật bình tĩnh, bật các tín hiệu đèn cảnh báo cho các xe trước và sau bạn có thể biết. Đồng thời, bạn cũng bật đèn cốp để khả năng quan sát được mở rộng hơn. Thêm vào đó bạn nên chỉnh sang các kênh thông tin để lắng nghe tình hình thời tiết hoặc các vấn đề đang xảy ra trên đường như sạt lở, động đất, mưa lũ quét… Nhưng chú ý không nên vặn âm lượng quá to. Điều đó có thể khiến bạn bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào bên ngoài.
chúc bạn lái xe ô tô an toàn

Share this:

Bình luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét