Kinh nghiệm khi điều khiển xe lạ.

Kinh nghiệm khi điều khiển xe lạ.
Khi dùng xe để di chuyển, dĩ nhiên sẽ đến lúc bạn phải đỗ xe lại tại một vị trí nào đó. Việc ước lượng được chiều dài của xe sẽ giúp bạn có khả năng căn chuẩn chính xác để lùi xe hoặc quay đầu một cách an toàn nhất. Nên ước lượng chiều dài của nắp capo để tạo khoảng cách vừa phải với xe phía trước cũng như chiều rộng thân xe tính luôn cả gương chiếu hậu để thi bằng lái xe máy có thể giữ khoảng cách với các xe 2 bên hông. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những vụ va quẹt không đáng có.
kinhnghiem5
Khi làm thủ tục nhận xe thì bạn cũng sẽ đi kèm nhiều khuyến cáo về an toàn khi lái xe. Bình thường chạy xe của mình, do mình sở hữu vốn đã không nên sử dụng điện thoại thì với một chiếc xe lạ, điều này cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe làm bạn mất tập trung và dễ gây tai nạn. Hãy chuyển sang chế độ im lặng và dù có học lái xe ô tô tin nhắn thì cũng không nên trả lời khi 1 tay còn giữ vô lăng, và cũng đừng đeo tai nghe để có thể đàm thoại rảnh tay vì bạn sẽ không biết cái gì đang xuất hiện bên ngoài đâu.
kinhnghiem6


Tiếp theo bạn hãy điều chỉnh lại ghế ngồi của mình vì mỗi người có một vị  trí ngồi khác nhau tùy theo vóc dáng, không ai giống ai. Việc điều chỉnh ghế ngồi nhằm giúp bạn có tư thế khi lái xe thoải mái nhất, cũng như điều chỉnh tầm nhìn phù hợp hơn. Hãy điều chỉnh sao cho bản thân bạn thấy ổn là được, đừng để đầu gối bên phải của mình chạm vào bất cứ vật gì ở phía dưới vô lăng và cũng đừng sát vô lăng quá sẽ gây khó khăn cho việc đánh lái.
kinhnghiem3
Cũng giống như ghế ngồi, tầm nhìn gương chiếu hậu của mỗi người cũng không giống nhau. Vì vậy, ngay lúc lên xe bạn hãy chỉnh lại gương chiếu hậu 2 bên hông đổi bằng lái xe quốc tế xe và gương ở giữa kính chắn gió cho phù hợp với tầm mắt của bạn và nhất là không được thấy mặt bạn trong phạm vi gương chiếu hậu soi tới. Nếu trên gương có bụi bẩn hay bị mờ, bạn nên lau sạch để không bị hạn chế tầm nhìn.
kinhnghiem4
Là một chiếc xe lạ lần đầu tiếp xú, bạn đừng quá căng thẳng mà mở phim hoặc các tính năng của hệ thống âm thanh trong xe dễ khiến bạn mất tập trung. Trong trường hợp muốn mở tính năng radio để cập nhật thông tin tắc đường hoặc thời tiết thì bạn nên chỉnh âm lượng nhỏ phòng khi xe khác bấm còi báo hiệu thì bạn vẫn nghe được.
kinhnghiem7
Xe lạ, nghĩa là không phải xe của mình, đồng nghĩa những thông số về động cơ hay các tính năng an toàn, khả năng tăng tốc bạn sẽ không biết rõ. Vì vậy đừng đạp thốc chân ga để tránh xe bị giật ngược bất ngờ về phía sau hoặc phía trước gây nguy hiểm cho bản thân mình.
Trong một vài trường hợp, bạn sẽ phải bất khả kháng mà cầm lái một chiếc xe lạ không phải là chiếc xe đồng hành với bạn thời gian qua, vì vậy cần phải biết cách điều khiển nó.
Cho dù bạn dày dặn kinh nghiệm lái xe hơi đến đâu thì khi bước lên 1 chiếc xe lạ chắc chắn vẫn thấy bỡ ngỡ. Hãy cùng điểm qua một vài mẹo để không tự gây họa cho bản thân mình.
kinhnghiem9
Trước khi nổ máy, bạn nên kiểm tra độ nặng của chân ga bằng cách thử cữ chân ga. Đầu tiên bạn đạp hết hành trình chân ga, sau đó nhả chân ga và đạp nhấp nhấp từng lượt. Khi đã nổ máy xe rồi và xe đang ở số N, khoan hãy hạ phanh tay mà thử cữ chân ga một lần nữa cho chắc chắn. Điều này sẽ giúp bạn bớt lúng túng khi đạp chân ga lúc máy xe vận hành để tránh đạp nhầm gây tai nạn.
kinhnghiem2

Share this:

Bình luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét