Phạt mạnh vi phạm giao thông trên QL1.

Phạt mạnh vi phạm giao thông trên QL1.


8h ngày 23/5, Tổ TTKS của Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thực hiện nhiệm vụ tại Km 451, QL1 đoạn qua khối 4, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc. Đây là tuyến đường huyết mạch dẫn vào các xã rất đông người và phương tiện qua lại.
Tại đây, trong vòng 2 giờ, Tổ TTKS dừng kiểm thi bang lai xe may a1 tai tphcm  tra 20 phương tiện, xử lý 11 trường hợp vi phạm giao thông. Điển hình, khoảng 8h30, anh Bùi Đình Hà (SN 1973, trú xóm 5 Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc), điều khiển xe môtô BKS 37K1 - 789.67 vượt đèn đỏ. Khi bị dừng xe, anh Hà cho rằng mình không vượt đèn đỏ nên Tổ TTKS đã cho xem lại camera. Sau khi xem xong, anh Hà đã nhận lỗi, hứa lần sau ho cro-xenon.comc lai xe o to b2  không tái phạm và ký biên bản xử phạt 350 nghìn đồng, tước GPLX 2 tháng.“Sân khấu hóa các cuộc thi tìm hiểu pháp luật ATGT không chỉ giúp người dân địa phương tăng cường nhận thức, ý thức tham gia giao thông mà còn giúp lực lượng chức năng hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để có biện pháp tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao”, Đại úy Nguyễn Thanh nang hang gplx Bình, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc cho biết.
Ngoài tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật ATGT, Công an huyện còn tổ chức các buổi nói chuyện, tuyên truyền ATGT ở các trường học; khu dân cư cho học sinh và các hộ dân ký cam kết không vi phạm giao thông. Bên cạnh đó, Đội CSGT sẽ có thông báo về trường đối với các trường hợp học sinh vi phạm, để có các biện pháp răn đe, xử lý. Đây cũng là tiêu chí xem xét, đánh giá xếp loại thi đua các trường trong năm học
Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết, Nghi Lộc là địa phương có tuyến QL1 và đường tránh TP Vinh đi qua, trước doi bang lai xe quoc te  đây có nhiều điểm thường xuyên xảy ra TNGT kể cả đường bộ và đường sắt. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, Ban ATGT tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh cho xử lý tất cả các điểm đen trên địa bàn huyện; lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông, nên năm 2016 và đầu năm 2017, huyện Nghi Lộc đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về TNGT.



8h20, anh Hoàng Văn Hiến (SN 1971, trú Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) điều khiển xe ôtô tải BKS 37C-064.58 vượt đèn đỏ. Thượng úy Cao Minh Thành, Đội phó Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc, kiêm Tổ trưởng Tổ TTKS đã trực thi bang lai xe ba banh  tiếp nhắc nhở, giải thích các quy định trong xử lý vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đồng thời lập biên bản xử phạt 1,6 triệu đồng về lỗi trên và tước GPLX 2 tháng.QL1 và đường tránh TP Vinh là những tuyến đường “nóng” có lưu lượng doi bang lai xe nuoc ngoai ve viet nam  phương tiện tham gia giao thông đông, trật tự ATGT...
Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp lễ 30/4 - 1/5
Cấm đường Nguyễn Văn Thủ thi công cáp ngầm Xa Lộ - ĐaKao
Hải Phòng: Đồ Sơn sẽ có thêm 40 gờ giảm tốc bảo đảm ATGT
Nghệ An: Phạt mạnh vi phạm giao thông trên QL1
Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc xử lý vi phạm giao thông trên QL1.
QL1 và đường tránh TP Vinh là những hoc lai xe o to tai  tuyến đường “nóng” có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, trật tự ATGT phức tạp. Do đó, lực lượng chức năng đã tăng cường xử lý vi phạm, tuyên truyền ATGT khu vực dân cư sinh sống ven tuyến đường nhằm kéo giảm vi phạm và TNGT.
Xử nghiêm mọi vi phạm
Sau đó, lúc 9h40, anh Nguyễn Hoài Phong (SN 1987, trú phường Trung Đô, TP Vinh), điều khiển xe taxi BKS 37A - 277.62 không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Tại thời điểm kiểm tra, anh Phong không xuất trình được bảo hiểm dân sự đối với chủ xe. Với lỗi trên anh Phong bị xử phạt 2,1 triệu đồng và tước GPLX 2 tháng.
“Nhiều người cho rằng, việc không chấp cho thue xe tap lai  hành đèn tín hiệu giao thông là vi phạm rất nhỏ, nhưng thực tế cho thấy, nhiều vụ TNGT xảy ra từ nguyên nhân này. Việc xử lý nghiêm vi phạm, dù nhỏ nhất cũng nhằm răn đe người vi phạm, đồng thời đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển và người tham gia giao thông khác”, Thượng úy Thành nói.
Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an huyện Nghi Lộc đã lập biên bản 789 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có 105 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, 72 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 53 trường hợp chạy vượt quá tốc độ, 244 trường hợp không có GPLX, bảo hiểm dân sự đối với chủ xe, tạm giữ 349 xe môtô, 18 xe ôtô.
Tuyên truyền ATGT tận khu dân cư
Huyện Nghi Lộc có địa giới hành chính kéo dài 10 km dọc theo tuyến QL1, phụ cận TP Vinh và giáp khu du lịch biển Cửa Lò, nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn huyện rất đông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.
Để kéo giảm TNGT, Công an huyện Nghi Lộc đã chủ động phối hợp với đoàn thanh niên, tư pháp và ban công an 30 xã, thị trấn thường xuyên tổ chức sân khấu hóa các cuộc thi tìm hiểu pháp luật ATGT ngay tại thôn, xóm.

Share this:

Bình luận

0 nhận xét:

Đăng nhận xét